Tham vọng của ông trùm thể thao điện tử Ampverse tại Việt Nam

Ampverse, công ty chuyên phát triển và thiết kế giải pháp tối ưu cho lĩnh vực thể thao điện tử (esport) vừa công bố mua lại cổ phần chi phối của SBTC Esports, một trong những đội tuyển esport đáng chú ý và phát triển nhanh nhất Việt Nam.

Thương vụ diễn ra vào thời điểm mà lượng người xem thể thao điện tử tiếp tục tăng nhanh trên toàn cầu, lĩnh vực này nhanh chóng trở thành kênh quảng bá được các thương hiệu ưu ái khi muốn tương tác với những khán giả trực tuyến vốn khó tiếp cận.

Việc Ampverse mua lại SBTC Esports sẽ cho phép thương hiệu mở rộng quy mô cộng đồng hiện tại với hơn năm triệu người theo dõi, đồng thời tăng cường các danh mục sản phẩm thương mại đang vô cùng thành công của đội. 

SBTC Esports cũng vận hành đội hình học viện SBTC - hệ thống đào tạo trẻ cung cấp các gói tài trợ, sự hỗ trợ và môi trường phát triển chuyên nghiệp cho các game thủ trẻ tuổi và đầy khát vọng trên khắp Việt Nam.

SBTC là tên viết tắt cho cụm từ “sống bằng tình cảm”, với logo là một chú gà tượng trưng cho loài vật chăm chỉ thức dậy sớm để đánh thức cộng đồng. Đội tuyển vốn được thành lập bởi Thầy Giáo Ba, một cựu tuyển thủ chuyên nghiệp đồng thời là một trong những streamer giải trí và hot nhất Việt Nam hiện nay. 

SBTC Esports hiện có hai đội thi đấu chuyên nghiệp cho bộ môn liên minh huyền thoại (PC) và wildrift, nơi họ hiện dẫn đầu khu vực Đông Nam Á với 12 trận thắng liên tiếp.

Kể từ khi SBTC Esports ra mắt vào năm 2018, đội tuyển này đã xây dựng nên một trong những thương hiệu thể thao điện tử và gaming hấp dẫn nhất tại Việt Nam. 

SBTC Esports hiện đang nắm giữ danh hiệu đội tuyển thể thao điện tử nổi tiếng nhất trong nước, theo nghiên cứu của công ty chuyên về đo lường số liệu esport trên toàn cầu Esports Charts. 

SBTC thu hút trung bình hơn 80.000 người xem trực tiếp xuyên suốt toàn bộ thời gian diễn ra giải đấu liên minh huyền thoại Vietnam Championship Series (VCS) mùa xuân 2021. Đây là con số cao nhất so với bất kỳ đội tuyển nào tại Việt Nam.

Ampverse sở hữu và xây dựng các cộng đồng thể thao điện tử có ảnh hưởng và thi đấu hiệu suất cao trên khắp châu Á. Thỏa thuận của Ampverse với SBTC diễn ra ngay sau thương vụ mua lại Bacon Time hồi năm ngoái. 

Bacon Time là đội tuyển hàng đầu của Thái Lan và hiện đang là đương kim vô địch giải đấu Liên quân mobile chuyên nghiệp tại Thái Lan hè 2021.

Sau khi mua lại Bacon Time, Ampverse đã phát triển đội thể thao điện tử chuyên nghiệp này thành một cộng đồng game thủ có lượng người theo dõi lớn nhất ở Thái Lan. 

Dấu ấn đáng nhớ của Bacon Time có thể kể đến ngôi vị tân vương liên quân mobile Thái Lan vào tháng 4/2021, và khả năng duy trì mối quan hệ đối tác thương mại lâu dài với các thương hiệu KFC, Foodpanda và Doritos.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2019, Ampverse đã chứng tỏ vị thế của một công ty esport tăng trưởng nhanh với đội ngũ 65 nhân viên và sự hiện diện ngày càng lớn trên khắp Singapore, Thái Lan, Ấn Độ và Việt Nam. 

Kế hoạch chi tiết của Ampverse thể hiện rõ qua chiến lược gia nhập từng thị trường, sau đó mua lại, mở rộng quy mô và thu về lợi nhuận từ nhiều đội thể thao điện tử khác nhau.

Ông Matthias Beyer, Giám đốc mảng gaming của Ampverse cho biết, công ty này luôn có mong muốn gia nhập thị trường Việt Nam và rất ấn tượng với câu chuyện của SBTC. Ông đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường thể thao điện tử sôi động nhất.

"Chúng tôi muốn làm việc với những nhà đồng sáng lập năng động, những đại diện chân thực và uy tín của cộng đồng địa phương", ông Matthias Beyer nói.

Link nội dung: https://www.fre.vn/tham-vong-cua-ong-trum-the-thao-dien-tu-ampverse-tai-viet-nam-a11176.html