Những ví điện tử nào đang dẫn đầu về nhận diện thương hiệu?

06/10/2020 12:42

Thị trường đang có tới 33 ví điện tử nhưng chỉ có một số cái tên nổi bật. Hiện nay, khuyến mãi là một trong những yếu tố lớn nhất thúc đẩy người dùng Ví điện tử. Các hình thức khuyến mãi được ưa chuộng là Hoàn tiền, Tích lũy điểm, Giảm giá % dựa vào giá trị giao dịch.

Thị trường thanh toán điện tử đang ngày càng sôi động. Từ đầu năm đến nay, NHNN đã cấp phép cho 5 tổ chức không phải là ngân hàng được hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, nâng tổng số tổ chức được cấp phép lên tới 37 đơn vị. Trong đó có tới 33 đơn vị làm ví điện tử.

Dù đang có hàng chục ví điện tử hoạt động trên thị trường, chỉ một số cái tên được người dùng nhớ đến. Theo báo cáo về tình hình sử dụng Ví điện tử tại Việt Nam 2020 của Hệ thống nghiên cứu thị trường Q&Me, mức độ nhận diện thương hiệu tập trung vào 4 ví điện tử. 

Cuộc khảo sát được thực hiện với 700 người dùng thanh toán di động tại Việt Nam, độ tuổi từ 18-65 tuổi. Trong đó, 41% người dùng tại TP. HCM, 27% người dùng tại Hà Nội và 31% người dùng tại các tỉnh, thành phố khác.

Kết quả khảo sát cho thấy, Momo là ví điện tử dẫn đầu thị trường, đạt 73% mức độ nhận biết thương hiệu. Theo sau lần lượt là ViettelPay (6%), AirPay (6%), ZaloPay (4%) và các ví còn lại là 12%.

Những ví điện tử nào đang dẫn đầu về nhận diện thương hiệu? - Ảnh 1.

Báo cáo của Q&Me cho biết, trong khi Momo áp đảo thị trường, thì AirPay phổ biến với những người mua sắm trực tuyến, Zalo thu hút nữ giới nhờ tích hợp chức năng trò chuyện thân thiện, ViettelPay phổ biến ở miền Bắc do thế mạnh kinh doanh & xây dựng thương hiệu ở thị trường này. 

Chi phí, Đa dạng dịch vụ và Lợi ích thành viên là 3 yếu tố giúp người tiêu dùng cân nhắc lựa chọn nhãn hiệu Ví điện tử. Yếu tố lớn nhất thúc đẩy người dùng đến với Ví điện tử là Tiện lợi và có Khuyến mãi. 

Hiện nay, khuyến mãi là một trong những yếu tố lớn nhất thúc đẩy người dùng Ví điện tử. Các hình thức khuyến mãi được ưa chuộng là Hoàn tiền, Tích lũy điểm, Giảm giá % dựa vào giá trị giao dịch. Mục đích sử dụng Ví điện tử thông dụng nhất là Nạp tiền điện thoại và Chuyển tiền. Tuy nhiên giá trị giao dịch vẫn còn hạn chế.

Thu Thủy

Theo Trí thức trẻ

Bạn đang đọc bài viết "Những ví điện tử nào đang dẫn đầu về nhận diện thương hiệu?" tại chuyên mục Tài chính. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư fre.vn2019@gmail.com hoặc liên hệ hotline 0925.039.001.