Nam Long dẫn đầu thị trường bất động sản Long An sau Covid-19

10/06/2020 13:49

Thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết 6 tháng đầu năm 2020, Công ty Cổ phần Southgate – thành viên Tập đoàn Nam Long (HoSE: NLG) là công ty bất động sản duy nhất được Sở này cho phép bán nhà ở hình thành trong tương lai. Cụ thể là đợt 1 ngày 20/2 với 329 căn và đợt 2 ngày 11/5 với 51 căn tại phân khu Rivera 1 dự án Khu Đô thị mới Vàm Cỏ Đông Southgate (còn có tên gọi là Khu đô thị Waterpoint).

Tiến độ Waterpoint tháng 5/2020. Làng nhà mẫu đã hoàn thành và sẵn sàng cho khách tham quan

Do đó, các chuyên gia bất động sản đánh giá NLG đang là đơn vị dẫn đầu tại thị trường bất động sản Long An sau dịch Covid-19. Dự án Khu đô thị Waterpoint của Nam Long với quy mô lên đến 355ha tọa lạc trên đường ĐT 830, thuộc huyện Bến Lức, cách quận 1 của TP.HCM chỉ hơn 40 phút di chuyển. Waterpoint thu hút sự chú ý của thị trường bất động sản không chỉ vì quy mô lớn, tọa lạc ở vị trí chiến lược mà còn bởi sự tham gia hùng hậu của các tập đoàn trong nước và quốc tế.

Theo đó, tập đoàn Nam Long đã bắt tay hợp tác với một loạt tập đoàn nước ngoài như Nishi-Nippon Railroad, Lascal (Nhật); Conybeare Morrison, Royal Haskoning DHV (Úc); Aurecon (Hà Lan); Swan & Maclaren (Singapore). Các “ông lớn” của Việt Nam như ARDOR, Hòa Bình, Coteccons (Việt Nam)… cũng góp mặt nhằm biến Waterpoint thành một "thành phố" thực sự với các tiện ích hiện đại, quy mô phục vụ cộng đồng trên 30.000 người và môi trường sống chất lượng quốc tế đầu tiên tại Long An nói riêng và các tỉnh ĐBSCL nói chung.

Một điểm mạnh của Waterpoint được các khách hàng giai đoạn 1 đặc biệt yêu thích là "thành phố" được 5,8km sông Vàm Cỏ Đông bao quanh ba mặt, 8km kênh đào, 6 lớp công viên sông nước đẳng cấp len lỏi đến từng góc phố với tổng diện tích mảng xanh, mặt nước lên đến 65ha. Hệ sinh thái thiên nhiên này không chỉ mang lại không gian sống xanh mát, bình yên mà còn lý tưởng cho các hoạt động thể thao, các lễ hội văn hóa ngoài trời nhằm gia tăng tính gắn kết trong cộng đồng.

Không chỉ vậy, Waterpoint còn tích hợp hệ sinh thái tiện ích “all in one” độc đáo gồm 25ha công trình giáo dục liên cấp từ mầm non đến đại học chuẩn quốc tế; công trình y tế 3ha; Country Club 3ha gồm sân tennis, sân bóng đá, phòng tập gym, phòng hội thảo; 8ha diện tích đất dành cho các tiện ích thể dục thể thao ngoài trời, đường chạy bộ, đường đạp xe, sân chơi vận động; 8,6ha vịnh nước ngọt, bến du thuyền đẳng cấp; 1,5ha nhà thờ, chùa; hệ thống dịch vụ bus 1,3ha và hơn 20ha dành cho đất thương mại - giải trí, clubhouse câu lạc bộ ven sông, trung tâm nghiên cứu, trung tâm dịch vụ, nhà văn hóa, trạm xe buýt, nhà cộng đồng, khu văn phòng làm việc… Tất cả biến Waterpoint trở thành một thành phố thu nhỏ, hiện đại và sầm uất nhưng gần gũi thiên nhiên bên sông Vàm Cỏ Đông trong xanh. Cư dân có thể làm việc, học tập, thư giãn và tham gia các hoạt động cộng đồng ngay trong khu ở của mình.

Đông đảo khách hàng quan tâm tìm hiểu thông tin “thành phố bên sông” Waterpoint – dự án quy mô lớn nhất đang triển khai tại Long An.

Trong hội thảo NLG Day diễn ra ngày 9/6, ông Nguyễn Thanh Sơn - Giám đốc điều hành NLG cho biết: “Ngay trong cuối tháng 5, đầu tháng 6 chúng tôi đã mở bán dự án Southgate Long An và chỉ trong vòng 2 tiếng chúng tôi đã bán được cho 75 khách nên chúng tôi tin rằng thị trường bất động sản đang hồi phục nhanh hơn mong đợi.” Ông Sơn cũng nói thêm công ty dự kiến chào bán 2.500 sản phẩm ra thị trường trong năm nay và đã chuẩn bị đến 3.800 sản phẩm để có thể đưa ra thị trường nếu thị trường diễn biến tốt.

Ông Nguyễn Minh Quang - Giám đốc kinh doanh tiếp thị và khai thác bất động sản NLG nhấn mạnh thế mạnh tài chính của Nam Long khi hợp tác với các nhà đầu tư Nhật Bản. Trong các dự án liên doanh của Nam Long, cho đến khi hoàn tất xây dựng cơ bản, khách hàng chỉ thanh toán 50%. Điều đó giúp áp lực thanh toán cho khách hàng nhẹ đi.

Đồng thời, hệ thống tài chính của Nam Long kết hợp với ngân hàng đưa ra các gói ưu đãi lãi suất thanh toán từ 12 đến 36 tháng, giúp linh hoạt phương thức tài chính. Nam Long còn đưa các tiện tích giá trị thật vào dự án, nâng cấp sản phẩm của mình, ví dụ Waterpoint đã hoàn tất hồ bơi, sân tennis, sân bóng đá... Chủ trương của Nam Long còn mở rộng với đội ngũ bán hàng trên thị trường, đưa sản phẩm tới cộng đồng khách hàng từ Nam ra Bắc.

Mở đầu sự kiện NLG Day, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết “Đây là sự kiện đầu tiên về bất động sản mà tôi được tham dự sau đại dịch Covid-19, đây là một sự kiện rất có ý nghĩa”. 

Cập nhật thị trường bất động sản trong 5 tháng đầu năm, ông Châu cho hay: “Đáy của thị trường rơi vào tháng 3 và nửa đầu tháng 4 khi hoạt động kinh doanh trên cả nước đều bị đình trệ. Bước sang tháng 5, số căn hộ đưa ra thị trường đã gấp 6 lần và số sản phẩm nhà ở tiêu thụ được gấp 10 lần so với tháng 4. Điều đó cho thấy thị trường đang có dấu hiệu phục hồi trở lại.”

Ông Lê Hoàng Châu nhấn mạnh, bản chất của thị trường bất động sản là không xấu với nhu cầu và khả năng thanh toán của thị trường vẫn rất lớn, điều dẫn đến khó khăn là thủ tục pháp lý, thể chế pháp luật của thị trường vẫn còn nhiều điểm nghẽn.

 

Gia Thắng
Bạn đang đọc bài viết "Nam Long dẫn đầu thị trường bất động sản Long An sau Covid-19" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (fre.vn2019@gmail.com) hoặc số Hotline (0983.959.254).